Những người bị cảm cúm có nên tập thể dục hay không?

Lời đáp cho câu hỏi người cảm cúm có nên tập thể dục hay không là tùy lúc và tùy cường độ tập luyện.

cảm cúm có nên tập thể dục

Bạn có từng tự hỏi rằng cảm cúm có nên tập thể dục?

Bác sĩ thường khuyên rằng khi bạn bị cảm cúm thì nên nghỉ ngơi, tịnh dưỡng. Tuy nhiên không phải cứ nằm ru rú trong chăn cả ngày là tốt nhé. Thực tế, bác sĩ khuyên như thế là muốn bệnh nhân không bị mất sức, bởi cảm cúm gây mệt mỏi và ê ẩm toàn thân.

Người cảm cúm có nên tập thể dục không?

Tập thể dục đối với người cảm cúm là tốt và có lợi nếu như chọn cường độ tập luyện và thời điểm. Chẳng hạn như không phải vừa mới xuất hiện triệu chứng hoặc lúc đau đầu dữ dội thì tập thể dục. Vì lúc này tập thể dục sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi.

vận đống giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn

Thực tế thì vận đống giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn

Thời điểm tốt nhất là khi những triệu chứng cảm cúm đã giảm bớt và cơ thể đã khỏe hơn một chút.

Quan trọng hơn nữa là lựa chọn môn thể thao nào là tốt khi bị cảm cúm. Cầu lông, đá banh hay gym đều nên tránh xa bởi chúng cần nhiều sức trong khi cơ thể bị cảm cúm thì lại yếu và không có sức bền. Chuyên gia khuyên rằng khi bị cảm cúm nên chạy bộ nhẹ nhàng khoảng 20 phút. Động thái này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu vì toát mồ hôi và giải cảm nhanh chóng.

Một số môn thể thao phù hợp với người cảm cúm

Còn đối với những người bị viêm xoang thì đi bộ thư giãn và hít thở sâu cũng khá hiệu quả để giảm triệu chứng của bệnh. Việc hít sâu là đường thở thông thoáng và đẩy nhanh những dịch nhầy trong khoang mũi ra bên ngoài. Thói quen đi bộ cũng cải thiện được chứng nặng đầu khi bị cảm cúm hoặc viêm xoang đấy nhé. Tuy theo thể trạng và sức khỏe lúc đang ốm mà bạn có thể cân nhắc chọn lựa giữa chạy bộ hoặc đi bộ bình thường.

chạy bộ khi cảm cúm

Chạy bộ giúp bạn giải tỏa khó chịu khi cảm cúm

Ngoài ra, môn khí công cũng được cho là hiệu quả với những người cảm cúm. Bộ môn này không khiến bạn mất sức nhiều nhưng có thể đả thông đường huyết, đường hô hấp và giải tỏa tâm lý ức chế khi bị cảm cúm.

Trong khi, một số người khác lại tin tưởng môn yoga để đầy lùi những triệu chứng cảm cúm. Việc tập trung vào hơi thở sâu lúc tập yoga cũng giúp đường hô hấp thông thoáng và dễ chịu hơn.

Tuy nhiên bác sĩ khuyên thêm rằng không phải đợi đến khi bị cảm cúm thì mới nghĩ đến việc tập thể dục thể thao. Nên tập thói quen này hàng ngày để tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh cảm cúm ngay từ đầu. Có một chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý thì cảm cúm có đến cũng nhanh chóng rời xa bạn mà thôi.