“Vạch trần” nguyên nhân trẻ bị viêm mũi chảy máu

Trẻ bị viêm xoang, viêm mũi gây chảy máu khiến các mẹ hoang mang, lo sợ và không biết cách xử lý thế nào? Vậy nguyên nhân khiến trẻ bị viêm mũi chảy máu là gì? Có nguy hiểm không? Làm gì khi viêm xoang gây chảy máu mũi? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây!

4 lý do chính khiến trẻ bị viêm mũi chảy máu

Trẻ em là đối tượng thường hay bị viêm xoang mũi chảy máu do chưa có đủ kiến thức về cách vệ sinh mũi khi bị chảy mũi, nghẹt mũi nên theo quán tính khi bị ngứa hay cảm thấy khó chịu sẽ cho tay vào ngoáy mũi nên dễ viêm nhiễm và cháy máu mũi.

viem-mui-chay-mau

Trẻ em là đối tượng thường hay bị viêm xoang mũi chảy máu do chưa có đủ kiến thức về cách vệ sinh mũi khi bị chảy mũi, nghẹt mũi

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, trẻ bị viêm mũi chảy máu mũi là dấu hiệu, triệu chứng cho thấy tình trạng bệnh viêm xoang mũi đang có những diễn biến hết sức phức tạp. Nguyên nhân chính khiến trẻ bị viêm mũi chảy máugồm có:

– Vệ sinh mũi sai cách: Việc làm sạch những chất nhầy trong mũi là điều rất cần thiết khi trẻ bị viêm xoang. Nhưng việc sử dụng dung dịch xịt mạnh vào trong mũi sẽ dễ gây sung huyết, chảy máu mũi. Bên cạnh đó, việc dùng corticoids quá thường xuyên có thể gây nhờn thuốc, làm bệnh nặng hơn. Do vậy, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, không nên cho trẻ dùng thuốc xịt quá 7 ngày.

– Hắt xì quá mạnh: Khi bị ngạt mũi hoặc xịt mũi vệ sinh, người bệnh thường có thói quen  xì mũi thật mạnh để đẩy các chất nhầy ra bên ngoài. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới niêm mạc xoang, gây tổn thương dẫn đến chảy máu.

– Ngoáy mũi: Khi mũi khó chịu, trẻ thường hay có thói quen dùng tay ngoáy mũi. Bàn tay lại là nơi chứa nhiều vi rút gây tổn thương niêm mạc mũi làm chảy máu mũi..

– Thời tiết lạnh và khô: Bệnh viêm mũi chảy máu có nguy cơ tăng cao khi tiết lạnh và khô, vi khuẩn dễ tấn công ảnh hưởng đến mạch máu, làm chúng tổn thương và gây chảy máu.

thoi-quen-ngoay-mui-gay-chay-mau

Khi mũi khó chịu, trẻ thường hay có thói quen dùng tay ngoáy mũi.

Nên làm gì khi trẻ bị viêm xoang gây chảy máu mũi?

Viêm xoang bị chảy máu mũi khác hoàn toàn so với viêm xoang do các nguyên nhân khác. Khi trẻ bị viêm mũi và chảy máu cam, các mẹ nên:

– Đưa trẻ đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám xác định tình trạng bệnh và có   cách điều trị phù hợp, được kê đơn thuốc đúng với mức độ bệnh đang mắc phải. Lưu ý, bố mẹ tuyệt đối không tự ý mua thuốc cho con uống, hãy dùng thuốc theo đúng khuyến cáo của bác sĩ để tránh trường hợp nhờn thuốc hay tái phát bệnh.

– Uống siro Coje để phục hồi niêm mạc xoang: Viêm mũi, viêm xoang chỉ khỏi hẳn khi niêm mạc xoang được phục hồi trở về đúng với chức năng của mình. Siro Coje được các chuyên gia khuyên dùng vì có khả năng thông mũi xoang, giảm dị ứng; giảm thiểu các triệu chứng đau đầu, chảy nước mũi, ngạt mũi, hắt hơi; hỗ trợ phục hồi niêm mạc xoang và tăng sức để kháng, ngăn viêm mũi chảy máu tái phát trở lại. Coje không chứa kháng sinh, dùng được cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Gọi ngay tới Tổng đài (miễn phí cước) 1800 1125 để được dược sĩ tư vấn địa chỉ mua hàng cũng như cách dùng.