Những thói quen khiến bạn dễ bị cảm cúm khi trời trở lạnh

Thời tiết trở lạnh, nhiều người có nhiều các phòng chống bệnh cảm cúm nhưng không ít người mắc những thói quen khiến bạn dễ bị cảm cúm hơn.

thói quen khiến bạn dễ bị cảm cúm
Có nhiều thói quen khiến bạn dễ bị cảm cúm hơn đấy nhé

Dùng thuốc xịt mũi không đúng lúc

Không khí lạnh sẽ làm cho hốc mũi của bạn co lại. Trước khi ra ngoài mà xịt mũi thì niêm mạc mũi của bạn sẽ không thể tự làm ấm và mất khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh. Vì vậy, lời khuyên là không nên xịt mũi trước khi ra ngoài trời lạnh.

Thở bằng miệng

Ít ai nghĩ rằng một trong những thói quen khiến bạn dễ bị cảm cúm hơn là thở bằng miệng. Thở bằng mũi sẽ sâu và có lợi hơn so với thở bằng miệng khi trời lạnh. Thở bằng miệng còn dễ gây ra biến chứng là cơn thắt ngực nguy hiểm. Hơn nữa, thở bằng miệng còn mang đến nguy cơ nuốt vi rút cảm cúm trực tiếp vào đường hô hấp dưới.

Bít kín miệng và mũi

giữ ấm đúng cách
Giữ ấm đúng cách để tránh cảm cúm

Chắc hẳn nhiều người sẽ làm thế này khi trời trở lạnh. Tuy nhiên, dùng khăn bịt kín mũi sẽ khiến đường thở không còn thông thoáng nữa. Nếu kéo dài sẽ gây chứng khó thở, đau ngực. Cách giữ ấm mà chuyên gia khuyên là bạn có thể che kín hết toàn vùng mặt nhưng chừa hai cánh mũi ra.

Vận động mạnh khi trời lạnh

Một thói quen khiến bạn dễ bị cảm cúm hơn là vận động khi trời lạnh. Nhiều người vẫn thường cố dầm cơn lạnh để về nhà sớm, thế nhưng điều đó là hoàn toàn không tốt. Không nên bắt cơ thể vận động quá mạnh khi thời tiết đang lạnh.

Nhịn đói ra ngoài khi trời lạnh

tránh nhịn đói khi trời lạnh
Thói quen nhịn đói mà ra đường khi trời lạnh không hề tốt

Để bụng đói ra ngoài khi trời lạnh cũng là thói quen sai lầm của nhiều người. Bởi nếu để cơ thể thiếu hụt năng lượng trong thời tiết lạnh sẽ khiến cơ thể không còn sức chống lại các tác nhân gây cảm cúm. Nếu không thể ăn thì ít nhất bạn cũng nên uống một tách trà ấm trước khi đi ra ngoài trời lạnh.

Dùng rượu làm ấm cơ thể

Thói quen này hay xuất hiện ở cánh mày râu. Nhiều người thường nhâm nhi ít rượu cho ấm khi mùa lạnh đến. Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học cho thấy rượu có tác dụng làm ấm chỉ trong 30 phút đầu. Sau đó sẽ khiến cơ thể lạnh đi rất nhanh và dễ bị trúng gió, cảm cúm hơn.