Chữa cảm cúm bằng rau mùi tàu, đơn giản nhưng hiệu quả

Nếu đã thử qua nhiều cách khác để trị cảm cúm mà không đạt hiệu quả như mong muốn thì ngại gì mà không thử chữa cảm cúm bằng rau mùi tàu.

chữa cảm cúm bằng rau mùi tàu
Mẹo chữa cảm cúm bằng rau mùi tàu

Rau mùi tàu và tác dụng chữa cảm cúm

Người Việt Nam rất hay dùng rau mùi tàu như một gia vị trong nhiều món ăn hàng ngày. Nó có tác dụng tăng vị giác, giúp ngon miệng và tốt cho hệ tiêu hóa.

Rau mùi tàu là thực vật sống quanh năm, thân mọc đứng, lá có nhiều răng cưa hai bên thân, chiều cao khi trưởng thành khoảng 15-50 cm tùy chủng loại. Thân và cây có mùi thơm dịu nên người ta mới gọi là rau mùi tàu.

rau mùi tàu trị cảm cúm
Rau mùi tàu vừa là gia vị vừa là thuốc

Trong rau mùi tàu chứa nhiều tinh dầu, protid và nhiều nhóm vitamin như C, B1,… Người ta thường dùng toàn thân cây mùi tàu để làm thuốc chữa nhiều bệnh lý khác nhau. Theo Đông y thì rau mùi tàu có vị cay đắng, tính ấm nên khá hiệu quả trong việc chữa bệnh đường hô hấp.

Cách chữa cảm cúm bằng rau mùi tàu

Để chữa cảm cúm bằng rau mùi tàu thì bạn hãy thực hiện những lưu ý sau:

Chuẩn bị nguyên liệu gồm 3 lát gừng tươi, 20g ngải cứu, 20g cúc tần và đương nhiên là không thể thiếu rau mùi tàu khoảng 40g. Sau khi làm sạch các nguyên liệu thì đập dập những lát gừng rồi cho tất cả các nguyên liệu vào ấm để đun sôi với 0,5 lít nước. Sắc cho đến khi nước cạn phân nửa thì tắt bếp. Tốt nhất là dùng nóng để mang lại hiệu quả cao nhất. Sau khi uống nóng nước rau mùi tàu thì nằm nghỉ ngơi cho toát mồ hôi. Đảm bảo rằng những triệu chứng cảm cúm sẽ giảm đi nhiều đấy nhé.

cảm cúm
Ưu tiên chữa cảm cúm bằng phương pháp dân gian

Ngoài ra, rau mùi tàu còn có nhiều tác dụng khác nếu như bạn cho chúng vào các món ăn hàng ngày. Chẳng hạn như thêm rau mùi vào thịt bò xào, kèm theo ít gừng tươi và dùng nóng cũng có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa. Rau mùi tàu cũng có thể chữa chứng hôi miệng nếu súc miệng bằng hỗn hợp nước rau mùi và muối.

Tuy nhiên, cần nhắc lại là không nên chủ quan áp dụng phương pháp này khi cảm cúm. Cần phải cân nhắc theo tình trạng bệnh. Nếu như bệnh cảm cúm nặng thì tốt nhất là đến bác sĩ để chữa trị thay vì cứ khư khư áp dụng các phương pháp dân gian thế này.